Nguyên nhân làm bạn không thể có giấc ngủ ngon

Đăng bởi ĐỆM HÀ NỘI vào lúc 29/09/2018

Những nguyên nhân làm bạn không thể có giấc ngủ ngon mà bấy lâu nay bạn không biết:

Chăn ga gối đệm chất liệu không tốt. Giường ngủ và Chăn Ga Gối Đệm là vật dụng trực tiếp tiếp xúc với cơ thể. Vì vậy chất liệu chăn ga gối đệm không tốt là nguyên nhân gây ra tình trạng mất ngủ. Một chiếc đệm quá lún hoặc quá cứng không hững hạn chế giấc ngủ của bạn, ngủ không ngon giấc, mà còn ảnh hưởng đến hệ xương, làm bạn bị đau lưng khi ngủ dậy. Gối đầu quá cao có thể làm bạn bị gáy trong lúc ngủ do do oxy khó vào phổi khiến bạn khó ngủ. Khi tỉnh giấc sẽ cảm thấy mỏi cổ thời gian dài dễ mắc bệnh về cổ, gù lưng.

tong-hop-nguyen-nhan-lam-ban-khong-the-co-giac-ngu-ngon
Lời khuyên hãy chọn cho giường ngủ của mình một chiếc đệm có khả năng hỗ trợ nâng đỡ cột sống trong lúc ngủ cùng 1 bộ chăn ga gối chất liệu 100% cotton là cách giúp bạn tranh nguy cơ mất ngủ. Ngoài chất liệu tốt thì việc vệ sinh thương xuyên giường ngủ cũng rất quan trọng để có giấc ngủ ngon. Hãy giặt chăn ga gối đệm định kỳ để đảm bảo sự thơm tho sạch sẽ khi ngủ.

 

- Căng thẳng trong công việc là lý do đầu tiên khiến bạn có thể mất ngủ hay ngủ trằn chọc. Đây có lẽ là điều một lý do bất đắc dĩ mà bạn gặp phải. Sự căng thẳng đầu óc sẽ làm cho bạn không an tâm để chợp mắt. Bạn càng cố gắng ngủ thì càng thấy mệt vì vậy giải pháp nếu bạn gặp phải tình trạng này thì nên nói chuyện chia sẻ sự căng thằng đó với người thân bạn bè là cách giải tòa giúp bạn sẽ dễ ngủ hơn.
- Cách năm ngủ không đúng tư thể sẽ làm bạn đau nhức cơ thể. Khi nằm sai tư thể lúc tỉnh dậy cơ thể sẽ bị đau nhức cứng cơ hay tê tay chân rất kho chịu.
- Ngủ gần cửa sổ hứng gió đôi khi là nguyên nhân làm bạn bị cảm lạnh vì khi ngủ cơ thể không thể thích ứng kịp thời với sự thay đổi của thời tiết. Nên kê giường ngủ tránh cửa sổ hoặc nên khép cửa khi ngủ. Một số gia đình sử dụng điều hòa nhiệt độ thì nên đặt giường có khoảng cách nhất định với hướng gió điều hòa thổi ra.
- Bị đầy bụng do ăn quá nhiều thức ăn có nhiều dầu mỡ là nguyên nhân làm bạn khó ngủ. Tránh ăn món ăn nhiều dầu mỡ vào buổi tối và không nên ăn quá no để cho cơ thể khi ngủ không bị chướng khi ngủ.

- Khoa học đã chứng minh bạn sẽ khó có thể ngủ ngon giấc nếu bạn bắt đầu ngay sau khi bạn có một cuộc tranh luận gay gắt
- Có nhiều người bị một thói quen từ bé đó là sợ bóng tối khi ngủ nên thường hay trùm đầu khi ngủ. Thói quen này vô tình sẽ hít vào một lượng CO2 khá lớn do chính mình thở ra, đồng thời thiếu khí oxy bổ sung cho cơ thể, không hề có lợi cho sức khỏe.
- Mất ngủ đôi khi đến từ những quan điểm sai lầm của mọi người đó là ngủ bù vào ngày cuối tuần có người ngủ đến trưa, thậm chí có người ngủ đến chiều mới dậy. Cơ thể chúng ta không phải là một chiếc máy cứ hết xăng với đổ vì vậy hãy sinh hoạt sao cho điều độ. Giấc ngủ vào mỗi đệm hãy duy trì từ 6 đến 8h cho giấc ngủ không kể ngày thường hay cuối tuần là cách tốt nhất để có sức khỏe tố cùng giấc ngủ ngon tránh mệt mỏi sau khi thức giấc.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)